Giới thiệu chung
Skip portletPortlet Menu
 
Tin tức - Sự kiện
Skip portletPortlet Menu
 
các cuộc vận động
Skip portletPortlet Menu
 
 
Liên kết website
Skip portletPortlet Menu
 
 
Tin chi tiết
Skip portletPortlet Menu
 
Nghệ An đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (29/03/2019 05:12 PM)

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) tỉnh, Ủy ban MTTQ các cấp đã phối hợp với các ngành, địa phương triển khai sâu rộng trong toàn tỉnh, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt.

Để cuộc vận động thực sự ăn sâu vào tiềm thức của người dân trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đề ra nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện cuộc vận động; trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện CVĐ. MTTQ các cấp, các thành viên Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh gắn tuyên truyền với việc quán triệt Kết luận 107- KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chương trình hành động số 45 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, lồng ghép với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn”, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, phong trào "Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hội nhập quốc tế"… trong các hội nghị giao ban, hội nghị báo cáo viên và trong các buổi sinh hoạt cộng đồng ở khu dân cư, sinh hoạt chi đoàn, chi hội, qua hệ thống thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, bản tin của Mặt trận và các tổ chức thành viên để thông tin, tuyên truyền. Kết quả đã tổ chức 35 lớp tập huấn, hội thảo về ứng dụng thương mại điện tử và hội nhập kinh tế quốc tế, quản lý vật tư nông nghiệp cho cán bộ và Nhân dân, làm mới 125 băng rôn, 10 pano, phát hành 1.000 tờ rơi, đưa 300 tin phát thanh và phóng sự truyền hình; phát hành 48.300 bản tin công tác Mặt trận tuyên truyền về cuộc vận động; sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Nghệ An (http:ecna.vn) đã thu hút trên 340 gian hàng giao dịch với gần 3 triệu lượt truy cập, đã tuyên truyền, quảng bá, cung cấp thông tin, cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh, hỗ trợ cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, hàng hóa có xuất xứ Việt Nam. Công tác quản lý nhà nước, triển khai đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được quan tâm hơn, các cơ quan chức năng tập trung rà soát, tham mưu ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, công bố công khai minh bạch các quy định; xây dựng các chuỗi sản xuất, cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn theo hướng ViệtGAP, làm tốt công tác phối hợp truy xuất nguồn gốc sản phẩm, chỉ dẫn địa lý, gián nhãn sản phẩm. Tổ chức hội thảo, hội chợ triển lãm, hoạt động kết nối cung cầu, các hình thức đưa hàng về nông thôn, bình chọn và tôn vinh sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt; hỗ trợ các doanh nghiệp, làng nghề phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng hàng hóa và sức cạnh tranh, tạo dựng lòng tin cho người tiêu dùng. Điển hình hội nghị kết nối cung cầu tại tỉnh Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, TP Hà Nội với 19 doanh nghiệp và 45 mặt hàng của tỉnh tham gia. Tổ chức 38 hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh thu hút khoảng 8-10 nghìn người/hội chợ; thí điểm 03 dự án điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt”; chấp thuận cho tổ chức 47 chương trình khuyến mại, tiếp nhận hơn 12.000 thông báo thực hiện khuyến mại. Các doanh nghiệp đã tổ chức các chương trình đưa hàng về phục vụ bà con nông dân, nông thôn. Công tác quản lý thị trường được tăng cường hơn, đã chủ động tích cực với việc ngăn ngừa hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, tổ chức kiểm tra 3.083 vụ, xử lý 2.649 vụ. Từ đó đã góp phần làm chuyển biến tâm lý, xây dựng văn hóa tiêu dùng lựa chọn hàng hóa có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, khơi dậy lòng yêu nước bằng những hành động thiết thực trong mỗi người, hướng đến ưu tiên hàng Việt Nam có chất lượng cũng như những sản phẩm hàng hóa đặc trưng của tỉnh.


Tuy nhiên, trong thực hiện CVĐ thời gian qua vẫn còn bộc lộ một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh hàng Việt có chất lượng cao, giá thành hợp lý chưa thường xuyên, chưa tạo được sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân; tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm chưa được xử lý triệt để; một số doanh nghiệp chưa chú trọng đầu tư khoa học công nghệ, trang thiết bị để nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm, giá trị gia tăng các mặt hàng chủ lực còn ít...

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả CVĐ trong thời gian tới, Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh tập trung vào một số nhiệm vụ và giải pháp đó là: Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, hướng dẫn của TW, của tỉnh về thực hiện CVĐ; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn với nhiều hình thức và loại hình tuyên truyền phù hợp, hiệu quả. Gắn triển khai thực hiện CVĐ với phong trào thi đua "Doanh nghiệp Nghệ An hội nhập và phát triển" góp phần thúc đẩy và xây dựng doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, có quy mô, nguồn lực mạnh, sản xuất ra nhiều hàng hóa có chất lượng; tăng cường các hoạt động hội chợ, quảng bá hình ảnh hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý; mỗi thành viên Ban chỉ đạo CVĐ tích cực hướng dẫn, kiểm tra các ngành, địa phương.

Có thể khẳng định từ hiệu quả và ý nghĩa của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã góp phần hình thành nét đẹp văn hóa trong tiêu dùng của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Tin tưởng thời gian tới Cuộc vận động sẽ tiếp tục lan tỏa sâu rộng và hàng hóa của Nghệ An nói riêng và hàng hóa Việt nói chung ngày càng có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đưa quê hương đất nước vững bước trong hội nhập kinh tế./.

 |  Đầu trang
 
Tin đã đưa:
<<   <  1  2  >  >>  
 
 
 
Thông báo
Skip portletPortlet Menu
 
 
 
 
 
Thư viện ảnh
Skip portletPortlet Menu